โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์

โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์
  • เกี่ยวกับเรา
    • ประวัติความเป็นมา
    • โครงสร้างโปรแกรม
    • ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
    • คุณลักษณะบัณฑิต
    • หลักสูตร
    • มคอ.3 - 5
    • แผนพัฒนาโปรแกรม
    • โครงการ/กิจกรรม
      • ปีงบประมาณ 2561
      • ปีงบประมาณ 2562
      • ปีงบประมาณ 2563
      • ปีงบประมาณ 2564
      • ปีงบประมาณ 2565
      • ปีงบประมาณ 2566
      • ปีงบประมาณ 2567
      • ปีงบประมาณ 2568
    • เพลงประจำโปรแกรมวิชา
    • PLOs
      • PLOS | ค.บ. 62
      • PLOS | ค.บ. 67
    • เว็บไซต์เดิม
    • แผนพัฒนานักศึกษา
  • อาจารย์
    • บุคลากร
    • สลิปเงินเดือน
    • ตารางสอน
    • ทำเนียบประธานโปรแกรม
    • MIS KPRU
  • นักศึกษา
    • กิจกรรมหอพักนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น
    • คู่มือนักศึกษา
    • e-student
    • ประเมินการสอนออนไลน์
    • ผลการเรียน
    • แบบฟอร์มและคำร้อง
    • ตารางเรียนนักศึกษา
    • ตารางสอบนักศึกษา
    • แผนการเรียนนักศึกษา
    • ทุน กยศ.
    • รายชื่อนักศึกษา
    • ปฏิทินการศึกษา
  • ทำเนียบนักศึกษา
    • ศิษย์ปัจจุบัน
    • ศิษย์เก่า
    • ครูคืนถิ่น
    • ครูรัก(ษ์)ถิ่น
    • ทำเนียบประธานรุ่นนักศึกษา - ศิษย์เก่า
    • สายรหัส
    • รายชื่อศิษย์เก่า 55 - 64
  • ฝ่ายงาน
    • ฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา
      • SAR : 2555-2558
      • AUN-QA : 2562-ปัจจุบัน
      • ประเมินการดำเนินงานต่างๆ
      • ระบบคำรวน FTE
      • ระบบบันทึกรายงาน QAKPRU
    • ฝ่ายวิชาการ
      • ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูฯ
      • หลักสูตร
      • แผนการเรียน
    • ฝ่ายงานวิจัย
      • สารสนเทศงานวิจัย
    • ฝ่ายกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
    • ฝ่ายบริการวิชาการ
      • ส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
      • ส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา
      • ค่ายวิชาการบูรณาการเรียนการสอน
    • ฝ่ายธุรการ การเงิน
  • บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
    • MOOC KPRU
    • lms.kpru.ac.th
    • e-learning นวัตกรรมฯ
  • เอกสาร : คู่มือ
    • โครงครูรัก(ษ์)ถิ่น
    • โครงการพัฒนาสมรรถนะครูใน รร.ตชด.
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2563
    • ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2564
    • รายงานการพัฒนานวัตกรรม / สรุปโครงการฯ /infographic
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2565
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2566
    • เอกสาร สื่อ ประกอบการบรรยายจากการฝึกอบรม
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2567
  • ติดต่อเรา
  • หน้าหลัก
  • เมนู


ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (ปรับปรุง 2568)

เผยแพร่เมื่อ 30 เมษายน 2568 1,132 Share

     การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcome: PLO) ของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา โดยคณาจารย์ประจำสาขาวิชาฯ ครูพี่เลี้ยง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งรูปแบบออนไลน์ ออนไซต์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566
     หลักสูตรมีการกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) โดยมีการพิจารณาความสอดคล้องสมรรถนะหลักตามกรอบกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) คุรุสภา ผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า และความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับหลักสูตรฯ ที่มีการวางแผนกำหนดวิธีการเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่จำเป็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แท้จริง
     นอกจากนี้หลักสูตรเล็งเห็นความสำคัญของอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และคุณลักษณะบัณฑิตของคณะครุศาสตร์ เพื่อกำหนดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่จะทำให้นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา มีความโดดเด่น ดังนี้ 

PLO Specific learning Outcome Genaric learning Outcome
1 นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาเพื่อการออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้อย่างถูกต้อง /  
2 นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการในระดับประถมศึกษาได้อย่างถูกต้อง /  
3 นักศึกษาสามารถสื่อสารด้วยพหุภาษาตามระดับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้อย่างถูกต้อง /  
4 นักศึกษาสามารถปฏิบัติการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนในระดับประถมศึกษาที่มีความหลากหลายได้อย่างถูกต้อง /  
5 นักศึกษาสามารถถ่ายทอดความรู้ อนุรักษ์ และแสดงออกถึงความเป็นไทย ได้อย่างเหมาะสม   /
6 ปฏิบัติงานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาได้อย่างถูกต้อง /  
7 ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของตนเองในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ชุมชนและท้องถิ่นด้วยจิตอาสาได้อย่างเหมาะสม /  
8 ประยุกต์ใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ การคิดเชิงระบบ การคิดสร้างสรรค์ และการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง   /
9 ปฏิบัติงานในบทบาทหน้าที่ตามสมรรถนะของครูและจรรยาบรรณวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม   /


หมายเหตุ  
   ผลลัพธ์การเรียนรู้ทั่วไป (Genaric learning Outcome)
   ผลลัพธ์การเรียนรู้เฉพาะ (Specific learning Outcome)

 

 

 

 

 

 


โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2568). ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (ปรับปรุง 2568). สืบค้น 8 กรกฎาคม 2568, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=624&lang=TH

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs)  หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา  (ปรับปรุง 2568)

  • #โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์
  • #plo
  • #PLO
  • #ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=624&lang=TH

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ

คุณลักษณะบันฑิต : ดี เก่ง มีความเป็นไทย ใช้วิถีพอเพียง


| มาเป็นครอบครัวกับพวกเรา...

| คนเก่ง คนดี 

ปรับปรุงเมื่อ : September 22 2020 18:37:47

© ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | KPRUControl Version 2.112

KPRUControl KPRULib สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
Facebook Youtube