โมเดลการผลิตครู สมรรถนะบัณฑิตราชภัฎ 17 สมรรถนะ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏ ร่วมประชุมเพื่อสร้างรูปแบบร่วมในการผลิตบัณฑิตครูให้มีสมรรถนะและอัตลักษณ์เฉพาะ มหาวิทยาลัย กล่าวคือ ทดลองใช้หลักสูตรแกนกลางในการผลิตบัณฑิตครู ที่ถูกเติมเต็มความเชี่ยวชาญเฉพาะทางตามบริบทของแต่ละ มรภ. เพิ่มขึ้นสำหรับ โมลเดลผลิตบัณฑิตครู มีสมรรถนะบัณฑิตราชภัฎ 17 สมรรถนะ ประกอบด้วย
1. ปฏิบัติงานครูอย่างมืออาชีพ
2. ภาวะผู้นำและสัมพันธ์ชุมชน
3. บริหารจัดการชั้นเรียน
4. ทำงานเป็นทีม
5. ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
6. สื่อสารอย่างมีกลยุทธ์
7. บุคลิกภาพความเป็นครูและทัศนคติในการปรับตัว
8. จิตอาสา จิตสาธารณะ
9. ศิลปะการใช้สื่อ
10. อำนวยการเรียนรู้
11. วัดและประเมิน
12. ประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
13. ออกแบบและพัฒนาหลักสูตร
14. เป็นผลเมืองดี
15. บูรณาการศาสตร์สู่การสอน
16. นวัตกรรมทางการศึกษา
17. จิตวิญญาณความเป็นครู
ทั้งนี้คณะครุศาสตร์ ได้ออกแบบโมเดลฯ เพื่อเป็นแนวทางในการผลิตครูดังนี้
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2567). โมเดลการผลิตครู สมรรถนะบัณฑิตราชภัฎ 17 สมรรถนะ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สืบค้น 4 พฤศจิกายน 2567, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=489&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
รวมรายชื่อแหล่งวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฏในฐานข้อมูลศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (TCI: Thai Journal Citation Index Center)
เผยแพร่เมื่อ 31 ตุลาคม 2567
รายงานการวิจัยและบทความวิจัยโดยนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา รหัส 64 ปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 26 ตุลาคม 2567
ขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่า รหัส 60 คุณครูดารารัศมี ทันโยดี เนื่องในโอกาสได้รับรางวัลห้องเรียนแห่งแรงบันดาลใจต้นแบบ ปี 2567
เผยแพร่เมื่อ 23 ตุลาคม 2567
ยินดีต้อนรับศิษย์เก่า และขอแสดงความยินดีกับบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา รหัส 60 61 และ 62 ร่วมพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 16 ตุลาคม 2567