การพัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านหนองแดน สาขาบ้านโละโคะ
ด้วยนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษามีการจัดการศึกษาที่มีความหลากหลายของเนื้อหาสาระในระดับประถมศึกษาและด้วยเป็นการจัดการศึกษาที่มีอยู่ทุกพื้นที่ในบริบทที่หลากหลายนักศึกษาการประถมศึกษา จึงต้องมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้หลากหลายวิชาและหลากหลายตามบริบทพื้นที่ การพัฒนานักศึกษาจึงมีความสำคัญต่อการจัดประสบการณ์เรียนรู้ที่เกิดจากหลักการ แนวคิด ทฤษฎี วิธีการ ต่าง ๆ ตามที่หลักสูตรกำหนดตามเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิ และต้องได้รับการจัดประสบการณ์จากการปฏิบัติจริงที่เกิดจากการบูรณาการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานด้วยการจัดกิจกรรมค่ายวิชาการสำหรับครูประถมศึกษา ที่มีกิจกรรมที่หลากหลายที่สามารถนำความรู้มาสู่การปฏิบัติและเป็นการบริการวิชาการแก่สังคมชุมชนท้องถิ่น โดยกำหนดให้มีการจัดจิกรรมการบูรณาการด้านการเรียนการสอนในรายวิชาค่ายวิชาการสำหรับครูประถมศึกษา และรายวิชาวิจัยและสัมมนาปัญหาวิจัยในชั้นเรียน ที่สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาในบริบทชุมชนท้องถิ่น โดยแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ดังนี้
1.กิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6
- การอ่านการเขียน จำนวน 6 ชั่วโมง วันที่ 18 มกราคม 2567
- การฟังการพูด จำนวน 6 ชั่วโมง วันที่ 19 มกราคม 2567
- การอ่านการเขียน จำนวน 6 ชั่วโมง วันที่ 23 มกราคม 2567
- การฟังการพูด จำนวน 6 ชั่วโมง วันที่ 25 มกราคม 2567
2.กิจกรรมค่ายวิชาการเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงตามพระราโชบายด้านการศึกษาของโรงเรียนกองทุนการศึกษา 4 ด้าน คือ 1)มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง 2)มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงแข็งแรง 3)มีอาชีพ มีงานทำ และ 4)เป็นพลเมืองดี มีระเบียบวินัย โดยมีฐานกิจกรรมจำนวน 6 ฐาน ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2567
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2567). การพัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านหนองแดน สาขาบ้านโละโคะ. สืบค้น 11 ตุลาคม 2567, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=487&lang=TH