ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (ปรับปรุง 2567)
การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcome: PLO) ของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา โดยคณาจารย์ประจำสาขาวิชาฯ ครูพี่เลี้ยง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งรูปแบบออนไลน์ ออนไซต์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566
หลักสูตรมีการกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) โดยมีการพิจารณาความสอดคล้องสมรรถนะหลักตามกรอบกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) คุรุสภา ผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า และความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับหลักสูตรฯ ที่มีการวางแผนกำหนดวิธีการเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่จำเป็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แท้จริง
นอกจากนี้หลักสูตรเล็งเห็นความสำคัญของอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และคุณลักษณะบัณฑิตของคณะครุศาสตร์ เพื่อกำหนดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่จะทำให้นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา มีความโดดเด่น ดังนี้
PLO | Specific learning Outcome | Genaric learning Outcome | |
1 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาเพื่อการออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้อย่างถูกต้อง | / | |
2 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการในระดับประถมศึกษาได้อย่างถูกต้อง | / | |
3 | นักศึกษาสามารถสื่อสารด้วยพหุภาษาตามระดับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้อย่างถูกต้อง | / | |
4 | นักศึกษาสามารถปฏิบัติการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนในระดับประถมศึกษาที่มีความหลากหลายได้อย่างถูกต้อง | / | |
5 | นักศึกษาสามารถถ่ายทอดความรู้ อนุรักษ์ และแสดงออกถึงความเป็นไทย ได้อย่างเหมาะสม | / | |
6 | นักศึกษาสามารถปฏิบัติการจัดกิจกรรมโครงการเพื่อการพัฒนาการจัดการศึกษาระดับประถมศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานได้อย่างถูกต้อง | / | |
7 | นักศึกษาสามารถปฏิบัติการพัฒนางานวิจัยในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้อย่างถูกต้อง | / | |
8 | นักศึกษาสามารถปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของตนเองในการทำงานร่วมกับผู้อื่นชุมชนและท้องถิ่นด้วยจิตอาสาได้อย่างเหมาะสม | / | |
9 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ การคิดเชิงระบบการคิดสร้างสรรค์ และการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง | / | |
10 | นักศึกษาสามารถปฏิบัติงานในบทบาทหน้าที่ตามสมรรถนะของครูและจรรยาบรรณวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม | / |
หมายเหตุ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ทั่วไป (Genaric learning Outcome)
ผลลัพธ์การเรียนรู้เฉพาะ (Specific learning Outcome)
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2566). ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (ปรับปรุง 2567). สืบค้น 4 พฤศจิกายน 2567, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=405&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
รวมรายชื่อแหล่งวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฏในฐานข้อมูลศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (TCI: Thai Journal Citation Index Center)
เผยแพร่เมื่อ 31 ตุลาคม 2567
รายงานการวิจัยและบทความวิจัยโดยนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา รหัส 64 ปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 26 ตุลาคม 2567
ขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่า รหัส 60 คุณครูดารารัศมี ทันโยดี เนื่องในโอกาสได้รับรางวัลห้องเรียนแห่งแรงบันดาลใจต้นแบบ ปี 2567
เผยแพร่เมื่อ 23 ตุลาคม 2567
ยินดีต้อนรับศิษย์เก่า และขอแสดงความยินดีกับบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา รหัส 60 61 และ 62 ร่วมพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 16 ตุลาคม 2567