“การเรียนรู้แบบ Active Learning ทำให้กล้า ตั้งคำถาม ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ครูสอนเรา และการจะเปลี่ยนห้องเรียน Active Learning เริ่มจากที่ครูและนักเรียนเปิดใจ สร้างพลังการเรียนรู้ร่วมกันในความรู้ใหม่ ๆ” วรรณภา อยู่คง (แอ่ม) ชั้นปีที่ 3 การประถมศึกษา
นางสาววรรณภา อยู่คง (แอ๋ม) นักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น ...เล่าย้อนถึงครั้งเมื่อเธอยังเด็ก ที่ทำให้ปัจจุบันคนไม่กล้าตั้งคำถาม แม้ว่าจะเกิดความสงสัยอยากรู้ เพราะประสบการณ์ในช่วงวัยเด็กมักจะถูกดุและต่อว่าเมื่อเธอตั้งคำถาม แต่ในการมาอบรมการเรียนรู้แบบ Active Learning ครั้งนี้ ทำให้เธอกล้าที่จะตั้งคำถาม มากขึ้น ความกลัวของเธอลดลงไปมาก และเมื่อเธอกลับไปเป็นครูจะออกแบบการเรียนรู้ที่ทำให้นักเรียนเป็น “นักตั้งคำถาม”
ที่มา : I AM KRU สังคมสร้างสรรค์ของคนสอน
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2565). “การเรียนรู้แบบ Active Learning ทำให้กล้า ตั้งคำถาม ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ครูสอนเรา และการจะเปลี่ยนห้องเรียน Active Learning เริ่มจากที่ครูและนักเรียนเปิดใจ สร้างพลังการเรียนรู้ร่วมกันในความรู้ใหม่ ๆ” วรรณภา อยู่คง (แอ่ม) ชั้นปีที่ 3 การประถมศึกษา. สืบค้น 29 มกราคม 2566, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=303&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
ยินดีต้อนรับคณะกรรมการ "การสอบทานติดตามประเมินผลการดำเนินงานโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น สาขาวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร" วันที่ 19-20 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 คณะครุศาสตร์
เผยแพร่เมื่อ 18 มกราคม 2566
ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตสาขาวิชาการประถมศึกษา รหัส 56 57 และ 58 เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2560-2562
เผยแพร่เมื่อ 5 มกราคม 2566
ร่วมแสดงความยินดีชื่นชมนางสาวเก็จมณี แซ่กือ (การ์ตูน) และนางสาวมาลี แซ่ย้าง (ใหม่) สองสาวสาขาวิชาการประถมศึกษา ในชมรมเชียร์ลีดดิ้ง และชมรมทูบีนัมเบอร์วัน มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสูงสุดพระราชทานฯ
เผยแพร่เมื่อ 20 ธันวาคม 2565
แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
เผยแพร่เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2565
กิจกรรมยกระดับและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาสถาบันผลิตและพัฒนาครูรักษ์ถิ่นภาคเหนือ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม
เผยแพร่เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2565