โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์

โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์
  • เกี่ยวกับเรา
    • ประวัติความเป็นมา
    • โครงสร้างโปรแกรม
    • ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
    • คุณลักษณะบัณฑิต
    • หลักสูตร
    • มคอ.
    • แผนพัฒนาโปรแกรม
    • โครงการ/กิจกรรม
      • ปีงบประมาณ 2561
      • ปีงบประมาณ 2562
      • ปีงบประมาณ 2563
      • ปีงบประมาณ 2564
      • ปีงบประมาณ 2565
    • รายงานการประชุม
    • PLOS | Curriculum Mapping
  • อาจารย์
    • บุคลากร
    • สลิปเงินเดือน
    • ตารางสอน
    • ทำเนียบประธานโปรแกรม
  • นักศึกษา
    • กิจกรรมหอพักนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น
    • คู่มือนักศึกษา
    • e-student
    • ตารางเรียน
    • ประเมินการสอนออนไลน์
    • ผลการเรียน
    • โปรแกรม speexx
    • ตารางเรียนนักศึกษา
    • ตารางสอบนักศึกษา
    • แผนการเรียนนักศึกษา
    • ทุน กยศ.
  • ทำเนียบนักศึกษา
    • ศิษย์ปัจจุบัน
    • ศิษย์เก่า
    • ครูคืนถิ่นปัจจุบัน
    • ครูรัก(ษ์)ถิ่นปัจจุบัน
    • ทำเนียบประธานรุ่นนักศึกษา - ศิษย์เก่า
    • บรรจุครูคืนถิ่น
      • รหัส 55
      • รหัส 56
      • รหัส 57
      • รหัส 58
    • บรรจุครูผู้ช่วย
      • รหัส 55
      • รหัส 56
      • รหัส 57
      • รหัส 58
    • บรรจุพนักงานราชการ
      • รหัส 55
      • รหัส 56
      • รหัส 57
      • รหัส 58
  • บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
    • e-learning มร.กพ.
    • e-learning คณะ
    • e-learning การประถมศึกษา
    • e-learning นวัตกรรมฯ
  • เว็บไซต์เดิม
  • เอกสาร : คู่มือ
    • โครงครูรัก(ษ์)ถิ่น
    • โครงการพัฒนาสมรรถนะครูใน รร.ตชด.
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2563
    • ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
    • ประกันคุณภาพการศึกษา AUN QA ปีการศึกษา 2564
  • ติดต่อเรา
  • หน้าหลัก
  • ทำเนียบคนดี คนเก่ง


“การเรียนรู้แบบ Active Learning ทำให้กล้า ตั้งคำถาม ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ครูสอนเรา และการจะเปลี่ยนห้องเรียน Active Learning เริ่มจากที่ครูและนักเรียนเปิดใจ สร้างพลังการเรียนรู้ร่วมกันในความรู้ใหม่ ๆ” วรรณภา อยู่คง (แอ่ม) ชั้นปีที่ 3 การประถมศึกษา

ดาวห์โหลด

“การเรียนรู้แบบ Active Learning ทำให้กล้า ตั้งคำถาม ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ครูสอนเรา และการจะเปลี่ยนห้องเรียน Active Learning เริ่มจากที่ครูและนักเรียนเปิดใจ สร้างพลังการเรียนรู้ร่วมกันในความรู้ใหม่ ๆ” วรรณภา อยู่คง (แอ่ม) ชั้นปีที่ 3 การประถมศึกษา

เผยแพร่เมื่อ 10 มิถุนายน 2565 43 Share

นางสาววรรณภา​ อยู่คง (แอ๋ม) นักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น ...เล่าย้อนถึงครั้งเมื่อเธอยังเด็ก ที่ทำให้ปัจจุบันคนไม่กล้าตั้งคำถาม แม้ว่าจะเกิดความสงสัยอยากรู้ เพราะประสบการณ์ในช่วงวัยเด็กมักจะถูกดุและต่อว่าเมื่อเธอตั้งคำถาม แต่ในการมาอบรมการเรียนรู้แบบ Active Learning ครั้งนี้ ทำให้เธอกล้าที่จะตั้งคำถาม มากขึ้น ความกลัวของเธอลดลงไปมาก และเมื่อเธอกลับไปเป็นครูจะออกแบบการเรียนรู้ที่ทำให้นักเรียนเป็น “นักตั้งคำถาม”



ที่มา : I AM KRU สังคมสร้างสรรค์ของคนสอน


โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2565). “การเรียนรู้แบบ Active Learning ทำให้กล้า ตั้งคำถาม ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ครูสอนเรา และการจะเปลี่ยนห้องเรียน Active Learning เริ่มจากที่ครูและนักเรียนเปิดใจ สร้างพลังการเรียนรู้ร่วมกันในความรู้ใหม่ ๆ” วรรณภา อยู่คง (แอ่ม) ชั้นปีที่ 3 การประถมศึกษา. สืบค้น 3 กรกฎาคม 2565, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=303&lang=TH

“การเรียนรู้แบบ Active Learning ทำให้กล้า ตั้งคำถาม ไม่ได้เชื่อทั้งหมดที่ครูสอนเรา และการจะเปลี่ยนห้องเรียน Active Learning เริ่มจากที่ครูและนักเรียนเปิดใจ สร้างพลังการเรียนรู้ร่วมกันในความรู้ใหม่ ๆ” วรรณภา อยู่คง (แอ่ม) ชั้นปีที่ 3 การประถมศึกษา

  • โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์

https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=303&lang=TH

Facebook Twitter Google Plus LINE Linkedin

ข้อมูลอื่น ๆ


คู่มือ PDPA สำหรับประชาชน "กฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล" สิ่งสำคัญใกล้ตัวที่คุณครู...ต้องรู้

คู่มือ PDPA สำหรับประชาชน "กฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล" สิ่งสำคัญใกล้ตัวที่คุณครู...ต้องรู้

เผยแพร่เมื่อ 29 มิถุนายน 2565


“การขยายผลกับนักศึกษาหลังจากเข้าร่วมอบรม Active Learning ต้องทำอย่างต่อเนื่องและนำไปใช้จริงที่โรงเรียนปลายทาง ในเบื้องต้นเร่ิมจากตามความถนัดของนักศึกษาและอาจารย์ร่วมติดตาม นิเทศก์การสอน” ดร.ยุทธนา พันธ์มี อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา

“การขยายผลกับนักศึกษาหลังจากเข้าร่วมอบรม Active Learning ต้องทำอย่างต่อเนื่องและนำไปใช้จริงที่โรงเรียนปลายทาง ในเบื้องต้นเร่ิมจากตามความถนัดของนักศึกษาและอาจารย์ร่วมติดตาม นิเทศก์การสอน” ดร.ยุทธนา พันธ์มี อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา

เผยแพร่เมื่อ 15 มิถุนายน 2565


ผลงานวิจัยและบทความวิชาการ เรื่อง การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนและเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริม การคิดเชิงระบบของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในโรงเรียนขนาดเล็ก

ผลงานวิจัยและบทความวิชาการ เรื่อง การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนและเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริม การคิดเชิงระบบของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในโรงเรียนขนาดเล็ก

เผยแพร่เมื่อ 15 มิถุนายน 2565


ประกาศฯ การให้ทุนอุดหนุนงานวิจัยของคณะครุศาสตร์ เรื่อง "การพัฒนาคู่มือการอบรมการวิจัยในชั้นเรียนประยุกเทคใช้เทคนิค  GPAS 5 Steps ของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน"

ประกาศฯ การให้ทุนอุดหนุนงานวิจัยของคณะครุศาสตร์ เรื่อง "การพัฒนาคู่มือการอบรมการวิจัยในชั้นเรียนประยุกเทคใช้เทคนิค GPAS 5 Steps ของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน"

เผยแพร่เมื่อ 14 มิถุนายน 2565


ยินดีต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร การประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUNQA) ประจำปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 4-5 กรกฏาคม 2565

ยินดีต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร การประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUNQA) ประจำปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 4-5 กรกฏาคม 2565

เผยแพร่เมื่อ 12 มิถุนายน 2565


ดูทั้งหมด

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ

| โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น

| การทำงานร่วมกับแหล่งฝึกประสบการณ์ฯ

ปรับปรุงเมื่อ : September 22 2020 18:37:47

© ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | KPRUControl Version 2.112

KPRUControl KPRULib สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
Facebook Youtube