ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (Program Learning Outcomes : PLOs)
หลักสูตรมีการกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) โดยมีการพิจารณาความสอดคล้องสมรรถนะหลักตามกรอบคุรุสภา มหาวิทยาลัย คณะ และความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับหลักสูตร ที่มีการวางแผนกำหนดวิธีการเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่จำเป็นและเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แท้จริง
...นอกจากนี้หลักสูตรเล็งเห็นความสำคัญของอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และคุณลักษณะบัณฑิตของคณะครุศาสตร์ เพื่อกำหนดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่จะทำให้นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา มีความโดดเด่น
...โดยมีรายละเอียดผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ดังนี้
PLOs : ปีการศึกษา 2564 ถึง ปัจจุบัน
PLOs |
Programme LOs (PLOs) |
ระดับรายวิชา (Sequence of Subject) |
|||||||||||
Basic
|
Intermediate
|
Advanced
|
|||||||||||
ระดับชั้นปี | ระดับชั้นปี | ระดับชั้นปี | |||||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
1 |
2 |
3 |
4 |
1 |
2 |
3 |
4 |
||
1 | นักศึกษาสามารถอธิบายความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้ | / | |||||||||||
2 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาได้ | / | |||||||||||
3 | นักศึกษามีทักษะการพูดสื่อสารตามระดับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษา | / | |||||||||||
4 | นักศึกษาสามารถจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนในระดับประถมศึกษาที่มีความหลากหลาย | / | / | ||||||||||
5 | นักศึกษาสามารถถ่ายทอด อนุรักษ์และแสดงออกถึงความเป็นไทย | / | / | ||||||||||
6 | นักศึกษาสามารถจัดกิจกรรมโครงการเพื่อการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานได้ | / | / | ||||||||||
7 | นักศึกษาสามารถพัฒนางานวิจัยในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้ | / | |||||||||||
8 | นักศึกษาสามารถแสดงบทบาทของตนเองในการทำงานร่วมกับผู้อื่นและชุมชนได้ | / | / | ||||||||||
9 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ การคิดแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบในการปฏิบัติงาน | / | / |
หมายเหตุ โปสเตอร์ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes) | PNG
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2564). ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (Program Learning Outcomes : PLOs). สืบค้น 1 กุมภาพันธ์ 2566, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=256&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
"บูรณาการค่ายวิชาการเพื่อเสริมสร้างทักษะการสื่อสารภาษาไทยกับครูประถมศึกษา" 24-25 มกราคม 2566 ณ โรงเรียนบ้านหนองแดน สาขาบ้านโละโคะ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 29 มกราคม 2566
ร่วมแสดงความยินดีชื่นชมตัวแทนสาขาวิชาการประถมศึกษา กับการแข่งขันนสื่อการเรียนการสอนสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การแข่งขันทักษะวิชาการวิชาชีพครูและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น กลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2565 ณ จังหวัดเพชรบูรณ์
เผยแพร่เมื่อ 29 มกราคม 2566
ขอเชิญร่วมงาน 50 ปี KPRU สู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 28 มกราคม 2566
นิทรรศการผลงานนักศึกษาสาขาวิชาการประถมศึกษา และการแสดงศิลปนาฏศิลป์ ในกิจกรรม "50 ปี KPRU สู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน" 26-28 ม.ค. 66
เผยแพร่เมื่อ 28 มกราคม 2566