ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (ปรับปรุง 2562)
หลักสูตรมีการกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) โดยมีการพิจารณาความสอดคล้องสมรรถนะหลักตามกรอบกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) คุรุสภา ผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า และความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับหลักสูตรฯ ที่มีการวางแผนกำหนดวิธีการเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่จำเป็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แท้จริง
นอกจากนี้หลักสูตรเล็งเห็นความสำคัญของอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และคุณลักษณะบัณฑิตของคณะครุศาสตร์ เพื่อกำหนดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่จะทำให้นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา มีความโดดเด่น ดังนี้
PLOs : หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง 2562 | 4 ปี)
หลักสูตรฯ | อินโฟกราฟิก PLOs | อินโฟกราฟิก หลักสูตร
PLOs |
Programme LOs (PLOs) |
ระดับรายวิชา (Sequence of Subject) |
|||||||||||
Basic
|
Intermediate
|
Advanced
|
|||||||||||
ระดับชั้นปี | ระดับชั้นปี | ระดับชั้นปี | |||||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
1 |
2 |
3 |
4 |
1 |
2 |
3 |
4 |
||
1 | นักศึกษาสามารถอธิบายความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้ | / | |||||||||||
2 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาได้ | / | |||||||||||
3 | นักศึกษามีทักษะการพูดสื่อสารตามระดับพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษา | / | |||||||||||
4 | นักศึกษาสามารถจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนในระดับประถมศึกษาที่มีความหลากหลาย | / | / | ||||||||||
5 | นักศึกษาสามารถถ่ายทอด อนุรักษ์และแสดงออกถึงความเป็นไทย | / | / | ||||||||||
6 | นักศึกษาสามารถจัดกิจกรรมโครงการเพื่อการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานได้ | / | / | ||||||||||
7 | นักศึกษาสามารถพัฒนางานวิจัยในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้ | / | |||||||||||
8 | นักศึกษาสามารถแสดงบทบาทของตนเองในการทำงานร่วมกับผู้อื่นและชุมชนได้ | / | / | ||||||||||
9 | นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ การคิดแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบในการปฏิบัติงาน | / | / |
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์. (2564). ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcomes : PLOs) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (ปรับปรุง 2562). สืบค้น 6 ตุลาคม 2567, จาก https://elementary.kpru.ac.th/?page_id=256&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
วันที่ 2 ตุลาคม 2567 นิทรรศการ "หนังสือนิทานสำหรับนักเรียนประถมศึกษา" ณ บริเวณหน้าห้องคุรุร่มสัก ชั้น 3 คณะครุศาสตร์
เผยแพร่เมื่อ 4 ตุลาคม 2567
ขอแสดงความยินดีกับ ดร.ยุทธนา พันธ์มี ผลงานบทความวิจัย TCI ฐาน 2 จำนวน 3 เรื่อง
เผยแพร่เมื่อ 1 ตุลาคม 2567
เชิญร่วมชมผลงานในงานนิทรรศการ "หนังสือนิทานสำหรับนักเรียนประถมศึกษา" โดย ดร.ศิริโสภา แสนบุญเวช
เผยแพร่เมื่อ 30 กันยายน 2567
ประชาสัมพันธ์ถึงศิษย์เก่าโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา รหัส 60 61 และ 62 ลงทะเบียนเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2567
เผยแพร่เมื่อ 1 กันยายน 2567